วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แป้งลดคราบน้ำตาแมว หรือคราบเหลือง ใช้ได้ผลจริงหรือ

หลายคนที่เลี้ยงน้องแมว แล้วพบปัญหาคราบน้ำตา หรือคราบเหลืองที่ขนน้องแมวบริเวณร่องแก้ม หรือร่องน้ำตา พยายามที่จะหาวิธีกำจัดคราบเหลืองและคราบน้ำตาเหล่านั้น หลาย ๆ คนที่เลี้ยงแมวมานานแล้วก็จะรู้อยู่แล้วว่าต้องใช้แป้งลดคราบเหลืองหรือคราบน้ำตา แต่มือใหม่หลายคนก็อาจจะยังไม่ทราบและไม่รู้จัก หรือลังเลอยู่ว่าจะสามารถใช้ได้จริงไหม อย่างไร


ก่อนอื่นเรามารู้จักกับคราบเหลืองกันก่อนว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร คราบพวกนี้เกิดจาก เรดยีสต์ ซึ่งลักษณของมันจะเป็นสีแดง ซึ่งก่อให้เกิดคราบสีเหลือง ๆ แดง ๆ ที่ขนน้องแมวนั้นเอง ซึ่งการเจริญเติบโตของยีสต์นี้ เกิดได้จากขนน้องแมวที่เปียกชื้นสะสมหมักหมมนั่นเอง เช่นบริเวณร่องน้ำตาที่น้ำตาน้องแมวไหลออกมา


ใช้แป้งลดคราบน้ำตาแล้วจะหายหรือไม่ แน่นอนสามารถหายได้ ด้วยการทำงานของแป้งคือ ตัวแป้งจะไปเคลือบที่ขนของน้องแมวป้องกันการสะสมของคราบใหม่ ทำให้น้ำตาที่ไหลออกมาไม่ไปเกาะที่ขนเพราะมีแป้งเคลือบอยู่ ส่วนแป้งที่เคลือบขนอยู่ก็จะทำอีกหน้าที่คือ ทำการสลาย เรดยีสต์ ที่เป็นตัวการที่ทำให้ขนน้องแมวเหลืองออกไป ซึ่งจะได้ผลเร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับคราบที่สะสมที่ขนน้องแมวว่า มีปริมาณสะสมมากน้องแค่ไหน และเจ้าของมีการใส่ใจดูแลน้องเค้าอย่างไร เท่านี้ก็สามารถกำจัดคราบเหลืองบนขนน้องแมวได้แล้วคะ

 แป้งขจัดคราบน้ำตาแมว


แป้งลดคราบน้ำตา OCEANKISS Eye Grooming Powder TEAR STAIN REMOVER!
http://www.enjoy2cat.com/groomingpowder.php

อีเมล์ : kob1010@gmail.com
Line ID : kobnoi1010
โทร : (ศูนย์แปดหนึ่ง 013 5961)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น